Tin tức - Thông báo

Công dụng tuyệt vời của dầu oliu

Bạn thường dùng dầu oliu để làm gì? Chiên xào? Trộn xà lách? Tuy nhiên, không chỉ để nấu ăn, dầu oliu còn nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời mà bạn không ngờ đấy!

Dưỡng tóc khô và hư tổn

Phục hồi tóc hư tổn với dầu oliu nguyên chất: Thoa dầu lên lược rồi chải đều khắp đầu. Khi tóc đã được phủ đầy dầu oliu, bạn dùng khăn ẩm quấn tóc trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch với dầu gội như bình thường.

Làm mềm da sần sùi

Rất tốt cho da sần sùi ở cùi chỏ, lòng bàn tay, đầu gối và gót chân. Buổi tối, bạn chỉ cần xoa một lượng nhỏ dầu oliu nguyên chất lên vùng da khô và sần sùi rồi massage nhẹ nhàng.

Tẩy trang

Dùng dầu oliu để tẩy vùng mắt rất hiệu quả và an toàn, nhất là khi bạn dùng macara không trôi. Đổ dầu oliu ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng vuốt mi mắt theo chiều từ trên xuống. Sau khi tẩy sạch macara, bạn dùng miếng bông sạch tiếp tục thấm dầu oliu tẩy trang các vùng da khác. Sau đó rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt như bình thường. Ưu điểm của việc tẩy trang bằng dầu oliu là da được bảo vệ, mịn màng hơn và không bị khô hay kích ứng.


Dưỡng ẩm cho môi

Môi khô nẻ làm khuôn mặt bạn thiếu sức sống. Chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu oliu lên môi, đặt một miếng khăn giấy giữa 2 môi rồi bặm môi nhẹ để thấm bớt lớp dầu thừa. Dùng cách này thường xuyên bạn sẽ có đôi môi mịn màng như ý.

Tẩy da chết

Cách để tẩy da chết đơn giản nhất là trộn hỗn hợp đường, chanh, dầu oliu và mát xa toàn bộ da mặt, cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nên mát xa theo chuyển động vòng tròn để giúp lấy đi lớp tế bào chết tốt hơn.

Với cách này, bạn nên thực hiện một tuần từ 1-2 lần sẽ giúp tránh được tình trạng bít lỗ chân lông do tế bào chết gây nên.

Nên chọn loại dầu oliu nào để làm đẹp?

Dầu ô liu loại dùng để ăn sống, làm đẹp là loại extra virgin - siêu nguyên chất. Loại này sẽ không tốt khi dùng để nấu nướng. Vì nó được xử lý qua quá trình ép nguội nên nếu sử dụng qua lửa sẽ gây tác dụng không tốt cho sức khỏe. Các chất dinh dưỡng trong dầu ô liu siêu nguyên chất sẽ mất đi.

Còn nếu dùng để nấu ăn bạn nên chọn loại chuyên cho nấu ăn. Có thể là loại pomance hoặc loại with extra virgin (nghĩa là trộn 3 phần dầu ô liu siêu nguyên chất và 1 phần dầu hướng dương tinh luyện để chịu được nhiệt tốt).

Nếu bạn được giới thiệu một sản phẩm dầu ô liu siêu nguyên chất vừa có thể làm đẹp, vừa có thể ăn sống (trộn với rau hoặc salad) lại có thể nấu nướng (chiên, xào, rán) thì đó đích thực không phải là dầu ô liu tốt nhất. Bạn không nên tham rẻ mà sử dụng loại dầu ô liu All in one (tất cả trong một) này.

Hãy để sẵn một chai dầu oliu trong nhà tắm ngay hôm nay nhé!

Liên quan